Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Phân biệt bệnh trĩ và sa trực tràng từ triệu chứng đi đại tiện ra máu

Căn bệnh trĩ cũng như căn bệnh sa trực tràng thường có một số dấu hiệu quá giống nhau với đặc trưng là phần thịt thừa sa xuống lót ra bên ngoài ở hậu môn cũng như có thể kèm theo triệu chứng đi ngoài ra máu. Tuy nhiên, những chữa trị bệnh của 2 bệnh này không giống nhau cũng như nếu để lâu không chữa trị bệnh sẽ trở ngại cũng như có thể dẫn tới tác hại. Vậy làm cách nào để phân biệt đâu cũng như bệnh trĩ và đâu là căn bệnh da trực tràng, những bạn có thể tham khảo qua bài viết Bên dưới.

Phân biệt bệnh trĩ và sa trực tràng từ dấu hiệu đi đại tiện ra máu

– Với căn bệnh trĩ:
dấu hiệu căn bệnh trĩ Đi ngoài ra máu thường thấy buộc phải ở người mắc bệnh trĩ với một số dấu hiệu tùy vào mức độ nặng nhẹ của căn bệnh. Ban đầu chỉ là một lượng máu nhỏ được tìm ra trên giấy vệ sinh, sau đó khi bệnh xấu đi thì máu thành giọt, có khi thành tia phun ra. Máu có màu đỏ tươi, không lẫn với phân, lượng máu không ổn định khi nhiều lúc ít. Kèm theo đó, người mắc bệnh có cảm giác tương đối khó chịu, đau đớn xung quanh vùng hậu môn, cảm giác có khuyết tật ngoài vùng hậu môn.

– Với bệnh sa trực tràng: bản thân người bệnh đi đại tiện ra máu. Mỗi lần đi vệ sinh, máu chảy ra thường xuyên nhưng với lượng ít, có màu đỏ tươi và lẫn vào phân. Khác với căn bệnh trĩ khi đi đại tiện, người bệnh bị sa trực tràng sẽ không cảm thấy đau đớn hay rất khó chịu gì.

Phân biệt căn bệnh trĩ cũng như sa trực tràng thông qua búi sa ở căn bệnh trĩ cũng như sa trực tràng

– Ở người bị bệnh trĩ: ở cả 3 loại căn bệnh trĩ là trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp đều xảy ra tình trạng búi trĩ lòi ra bên ngoài ở vùng hậu môn. Đặc điểm nhận diện là búi trĩ thường nằm ngay mép hậu môn đối với trĩ ngoại, nằm dưới ống tại vùng hậu môn, phía trên cơ vòng đối với trĩ nội. http://dakhoaaua.vn/phau-thuat-cat-tri-bang-laser-het-bao-nhieu-tien-1539.html Thêm vào đó, lúc búi trĩ lòi ra ngoài thường gây ra cảm giác vướng vúi, rất khó chịu, có khi đau rát.
– Ở bệnh nhân bị sa trực tràng: đó là một khối mềm, sợi tạo ra bởi ống vùng hậu môn và khối sa. Rãnh có hình vòng tròn trọn vẹn, chạy theo đáy khối sa. Trên khối sa có chất nhày khiến quần luôn ẩm thấp. Lúc khối sa bị nghẹt dẫn đến phù nề, có màu hồng tươi dần dần trở thành màu tím ngắt, rớm máu. Khối sa này khá dễ bị lở loét, nhiễm trùng, hoại tử từng mảng trực tràng nếu đừng chữa bệnh đúng lúc. Do đó cần nhận biết và phân biệt rõ ràng.

Việc nhận biết cũng như phân biệt đâu là căn bệnh trĩ và bệnh sa trực tràng có ý nghĩa khá quan trọng giúp nhận biết và đánh giá tình trạng bệnh để có biện pháp xử lí nhanh chóng, tránh để căn bệnh phát triển vô cùng lớn gây ra trở ngại cho việc chữa bệnh và ảnh hưởng.
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét